Những thiết kế logo của các tập đoàn lớn trên thế giới như Apple, Ford, Mercedes,IBM đã thay đổi như thế nào qua các giai đoạn phát triển…Họ luôn biết cách để gây ấn tượng sâu sắc với các khách hàng của họ. Để có được những logo như hiện nay khá nhiều người không hề biết họ đã trải qua sự chỉnh sửa và thay đổi khá nhiều qua các năm.
Những logo đời đầu của họ mà bạn tình cờ bắt gặp trên mạng chưa chắc bạn có thể nhận ra đó lại là logo của các hãng nổi tiếng hiện tại. Bởi nhiều thương hiệu có sự đổi thay rất lớn trong việc lựa chọn và xác định ý nghĩa logo cho thương hiệu của mình.
Bản thiết kế logo hãng xe hơi Mercedes
Như các bạn đã thấy trên hình thì phiên bản Logo Mercedes đầu tiên có hình elip và chữ hãng xe nằm bên trong. Nó được xuất hiện trên các chiếc xe của daimler vào những năm 1902 sau đó vào năm 1909 nó đã có được phần nào kiểu dáng logo như hiện tại. Logo ngôi sao 3 cánh là sản phẩm của Gottieb Daimler đã thiết ra nó. Ống tạo ra nó với ý nghĩa như biểu trưng cho sự hoàn hảo, hoạt động tốt trong các môi trường khác nhau. Vào năm 1926 đánh dấu sự thay đổi khi sát nhập giữa Benz và Daimler để cho ra đời một thương hiệu ô tô đức Mercedes-Benz.
Bản thiết kế logo hãng điện thoại Apple
Logo Apple đầu tiên được thiết kế với chủ đạo là Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo cũng khá nhiều chi tiết phức tạp, tác phẩm này được thiết kế bởi Ronald Wayne . Sau một năm hoạt động Steve Jobs thấy logo cũ chưa đáp ứng được các tiêu chi ban đầu của ông như đơn giản, dễ nhớ và tinh tế.
Steve Jobs cho rằng phiên bản logo đầu tiên đã lỗi thời, khó hiển thị khi thu nhỏ, khó in ấn trên các sản phẩm của Apple. Phiên bản logo mới được ra mắt không lâu với chủ đạo là trái táo cắn dở cùng các dải màu sắc cầu vồng, là tác phẩm của Rob Janoff. Các dải màu được ông nói nó có ý nghĩa cho việc Apple sắp ra mắt máy tình Apple II là máy tính có màu đầu tiên trên thế giới.
Năm 1998 – 2000 là sự cải tiến lược bỏ các dải màu sắc để đáp ứng được tiêu chí của Steve Jobs là tối giản nhất. Logo lúc này đã tương đối giống như hiện tại chỉ thay đổi một vài chi tiết nhỏ qua các năm.
Bản thiết kế logo hãng máy tính IBM
Bản thiết kế logo IBM có mặt từ những năm 1888 cho đến năm 1924, các mẫu logo của IBM luôn thiết kế khá hoa mỹ và phức tạp cũng sự ra mắt logo mới năm 1924 không thành công. IBM quyết định làm đơn giản hóa logo của họ, vào năm 1947 logo với dòng chữ IBM ra đời ( viết tắt của International Business Machine ) và có phần tương đồng khá lớn với logo hiện tại được thiết kế bởi Paul Rand.
Logo hiện tại được ô chia sẻ tất cả chữ đều viết hoa thể hiện sức mạnh của công ty, đường sọc ngang thể hiện cho sự phát triển sản phẩm không ngừng. Kể từ năm 1972 đến nay thì logo của IBM dường như không có sự thay đổi và nó thực sự nó rất dễ nhận biết từ sự đơn giản này.
Bản thiết kế logo hãng điện thoại Samsung
Vào những ngày đầu mới có mặt trên thị trường và phát triển, logo của Samsung gần giống như 1 con tem bưu chính, sở hữu phông chữ, màu sắc và định dạng trông giống như thứ mà chính phủ tham dự vào. Trung tâm của logo cùng với một nhánh và một sợi lúa mì, đại diện cho xuất xứ nông nghiệp của công ty.
Từ Samsung sở hữu nghĩa là ‘ba ngôi sao’ trong tiếng Hàn, do đó mà nhà thiết kế đã đưa chúng vào trong logo gốc. Người sáng lập của công ty, Lee Byung-Chul, chưa bao giờ nói rõ ràng về ý nghĩa chuẩn xác đằng sau ba ngôi sao của nghĩa là gì, nhưng có lẽ ấy là về ba người con trai của ông, những người kế thừa nhà hàng và giúp nó trở thành hiện tượng toàn cầu.
Từ năm 1969 đến năm 1980 Samsung liên tục có sự thay đổi về kiểu dáng thiết kế mãi cho đến năm 1993 thì bản logo này mới được giữ nguyên cho tới tận ngày nay.
Bản thiết kế logo hãng xe hơi Ford
Như trên ảnh thì logo đầu tiên của hãng xe ford có ngoại hình khá nhiều chi tiết hoa văn với tông màu chính lá đen và trắng font chữ được cách điệu. Tuy nhiên nó chỉ sử dụng được 4 năm đến năm 1907 được thay thế bằng một logo khác có kiểu dáng bớt phức tạp hơn chút nhưng cũng không duy trì được lâu. Năm 1912 thì phiên bản logo này đã có phần tương đồng với bản hiện tại tuy nhiên nó vẫn duy trì tông màu chính là đen và trắng.
Kể từ năm 1927 đến nay thì hãng xe này ít có sự thay đổi lớn trên logo mà vẫn giữ nguyên được phiên bản đến hiện tại.
Bản thiết kế logo hãng cafe Starbucks
Vào ngày 30 tháng 3 năm 1971, Starbucks được thành lập bởi Jerry Baldwin, thầy giáo tiếng Anh, Zev Siegl, cô giáo lịch sử, và Gordon Bowker, nhà văn tại Seattle, Washington. Họ quyết định hiệp tác cùng nhau bán cà phê rang xay đóng túi cho thị trường, cực kỳ ít người tại thời khắc đó biết rằng, đây sẽ là doanh nghiệp cà phê to nhất thế giới trong tương lai.
Phiên bản đầu tiên của Starbucks với logo có trung tâm hình tròn là nàng tiên cá để ngực trần sở hữu hai đuôi. Màu sắc ban sơ của Starbucks là màu nâu đỏ của cà phê. Bên trong vòng tròn có thông điệp “Cà phê Starbucks, Trà và gia vị”.
Đến năm 1987 họ đã quyết định thay đổi logo vì bản trước gặp rất nhiều về vấn đề như nhân văn, biểu cảm nhân vật logo chưa được thân thiện…Ở phiên bản này hình nàng tiên cá đã được chỉnh sửa có khuôn mặt thân thiện hơn, hình ảnh được cách điệu bằng những vạch kẻ ngang. Với 3 tông màu chính nền xanh lá cây, đen và trắng làm logo bản này có phần nổi bật và ấn tượng hơn bản cũ.
Sau đó có một lần chỉnh sửa vào năm 1992 với sự lược bỏ bớt các chi tiết không cần thiết để có được logo như bản hiện tại.
Bản thiết kế logo hãng bánh Burger
Chuỗi Burger King khởi đầu vào năm 1954 tại Miami như một lối thoát Insta Burger King. James McLamore và David R. Edgerton, Jr. đổi thay 1 số ý tưởng Insta Burger King và thêm 1 số của riêng mình, chẳng hạn như ngọn lửa đã vươn lên là mẫu thiết kế logo chính của Burger King. Các biểu trưng được lớn mạnh vào năm 1967 trông giống như một chiếc bánh hamburger sở hữu tên Burger KING ở giữa logo. Việc kiểu dáng đã được cập nhật vào năm 1994 để thêm 1 vòng xoáy màu xanh vào logo.
Bản thiết kế logo hãng rượu Bacardi
Được ra đời từ năm 1862 bởi ngài Don Facundo Bacardí Massó (Sinh năm 1814), một di dân từ vùng Sitges , Catalonia, Tây Ban Nha đến Cuba vào năm 1830. Trong giai đoạn này tại Cuba, rượu Rum bị xem là loại rượu rẻ tiền, chất lượng kém, và ko thể tiếp cận được đến các phân khúc cao cấp trong thị trường rượu, rượu Rum ko thể có mặt trong những quán rượu thượng lưu, sang trọng.
Tuy nhiên, Ông Don Facundo Bacardí Massó đã thay đổi vĩnh viễn điều đó, bằng cách đã liên tục cải tiến không mệt mỏi phương pháp sản xuất, sáng tạo ra loại men rượu chất lượng cao, và ông đã thành công khi rượu Rum Bacardi đã được chấp nhận và yêu thích rộng rãi khắp Cuba, từ đó, Bacardi đã tạo nên một đế chế khổng lồ như ngày hôm
Bản thiết kế logo hãng bánh Mc Donalds
McDonald đã khiến cho những người có cuộc sống thấp khi đó cũng có thể mua được lúc họ bán 15 cent 1 loại hamburger ở California vào các năm 1940. Họ bắt đầu tăng trưởng chi nhánh vào những năm 1950 và muốn có 1 chiếc nhìn dị biệt cho thị trường bánh hamburger nhượng quyền thương mại.
Một thiết kế logo được xây dựng bởi kiến trúc sư Stanley Clark Meston kết hợp đa dạng ý tưởng Dick McDonald, trong đó mang hai vòm bằng vàng đóng khung tạo thành hình các tòa nhà. Meston ghét ý tưởng này, cho đến năm sau lúc McDonalds đã phát triển thành 1 biểu trưng nổi danh ở Mỹ.
Khi McDonalds mở ra, các vòm trở thành dễ nhận biết cho khách du lịch trên cả nước. Trong lúc đó, tượng trưng của McDonald là 1 đầu bếp tên SpeeDee cho tới khi ông chính thức thay thế nó như một tượng trưng chính trong năm 1962 và là linh vật của Ronald McDonald năm 1967.
Và cuối cùng logo đã được hầu hết mọi người công nhận. Năm 1962 Jim Schindler, người đứng đầu về khoa học và thiết kế cho những công ty, phác thảo 1 logo kết hợp cả vòm và mái nghiêng của tòa nhà. Thiết kế là các mái vòm hình thành một chữ “M”. Việc đơn giản hóa kiểu dáng hiện đại đôi vòm đã được đăng ký thương hiệu trong năm 1968 và vẫn đang được sử dụng ngày hôm nay.
Bản thiết kế logo hãng điện thoại Xiaomi
Hẳn gần đây các bạn cũng đã được nghe hoặc đọc được tin hãng điện thoại này đã chi tới 7 tỷ đồng chỉ để thay đổi phần viền ngoài logo của mình. Logo mới là tác phẩm của nhà thiết kế người nhật bản Kenya Hara đồng thời là chủ tịch của trung tâm thiết kế Nippon. Theo thông tin Xiaomi cho biết logo mới mang những ý nghĩa tích cực và hình tròn thể hiện cho sự linh hoạt, ý chí luôn luôn tiến lên không ngừng của Xiaomi.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Để nhận được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình của đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi tự tin đồng hành cùng quý khách trong quá trình. Lên ý tưởng và thiết kế biển hiệu như ý!
Công Ty TNHH Quảng Cáo Và Dich Vụ Gia Vũ
- Hotline: 0968 437 182
- Website: quangcaogiavu.com.vn
- Fanpage:Biển Quảng Cáo Đẹp
- Xưởng sản xuất: Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội
- Email: qcgiavu@gmail.com